Chính sách bảo hành

Để công việc bảo hành các sản phẩm của Đại Việt được thuận tiện và nhanh chóng, đảm bảo quyền lợi khách hàng, mang đến dịch vụ tốt nhất cho khách hàng, ĐẠI VIỆT đã áp dụng chính sách bảo hành điện tử từ ngày 01/01/2019.

Đối tượng áp dụng: các sản phẩm máy lọc nước của Đại Việt (Daikio, Nakami, Daikiosan, Takasa, Kasuto, Achisa) mua tại hệ thống đại lý chính thức, siêu thị từ ngày 01/01/2019.

Hình thức bảo hành: bảo hành điện tử.

Cách thức bảo hành: khi mua sản phẩm của Đại Việt, quý khách hàng sẽ được đại lý kích hoạt bảo hành điện tử hoặc gọi trung tâm chăm sóc khách hàng Đại Việt để được hướng dẫn.

Quy định về chính sách bảo hành như sau:

  • Điều kiện bảo hành:

–   Sản phẩm được mua tại hệ thống đại lý chính thức, siêu thị do Nhà phân phối của Đại Việt cung cấp và còn trong thời gian bảo hành.

–   Sản phẩm được kích hoạt bảo hành điện tử theo đúng quy định.

–   Có các thông tin bảo hành trùng khớp với sản phẩm.

–   Sản phẩm có những hư hỏng, lỗi kỹ thuật từ nhà sản xuất.

–   Sản phẩm không nằm trong trường hợp từ chối bảo hành.

–   Phải đảm bảo bồn nước cấp cao từ 2,5m so với máy.

–   Đối với trường hợp bảo hành phần điện, điện nguồn ổn định theo quy định nhà sản xuất, đảm bảo điều kiện hệ thống không bị tắc nghẹt.

  • Điều kiện từ chối bảo hành:

–   Sản phẩm có tem bảo hành điện tử bị xước, tẩy xóa, không rõ số.

–   Sản phẩm không còn trong thời gian bảo hành.

–   Sản phẩm không phải hàng chính hãng của Đại Việt.

–   Những hư hỏng không phải lỗi của nhà sản xuất: do thiên tai, hỏa hoạn, lụt lội, sét đánh, hư hao tự nhiên, sử dụng không đúng như hướng dẫn, bảo quản sản phẩm không tốt, hư hỏng trong quá trình vận chuyển của khách hàng,…

–   Khách hàng tự bảo hành, sửa chữa tại các cơ sở dịch vụ khác ngoài hệ thống bảo hành của Đại Việt.

  • Thời hạn bảo hành:

–   Máy lọc nước Daikio, Daikiosan, Nakami, Takasa, Kasuto, Achisa: bảo hành 2 năm cho phần điện kể từ ngày kích hoạt bảo hành điện tử.

–   Trong trường hợp khách hàng mua sản phẩm chính hãng của Đại Việt nhưng không kích hoạt bảo hành điện tử, sẽ căn cứ vào chứng từ mua hàng mà đại lý, siêu thị cung cấp và áp dụng theo chế độ bảo hành của sản phẩm đó.

–   Trường hợp không có chứng từ mua hàng sẽ căn cứ vào ngày sản xuất hoặc phiếu xuất kho, dựa trên số seri của máy và bảo hành không quá 18 tháng kể từ ngày sản xuất.

  • Địa điểm bảo hành:

–   Hệ thống trạm bảo hành của Đại Việt được phân bố ở toàn quốc.

–   Mọi vấn đề về bảo hành sản phẩm, quý khách hàng hãy liên lạc với trạm bảo hành hoặc Hotline 1800 60 80 để được sửa chữa, thay thế miễn phí.

–   Đối với những sản phẩm hết hạn bảo hành, trạm bảo hành của Đại Việt có trách nhiệm phục vụ và sửa chữa sản phẩm với thái độ và tinh thần cao nhất. Khách hàng sẽ thanh toán tất cả chi phí phát sinh cho việc sửa chữa đối với linh kiện thay thế, tiền công và chi phí khác (nếu có).

LƯU Ý:

–   Chính sách bảo hành điện tử này sẽ được áp dụng cho các sản phẩm mua từ 01/01/2019. Đối với các sản phẩm mua trước thời gian này sẽ được hưởng chính sách bảo hành như hiện tại.

–   Tất cả những sản phẩm trên bao bì còn thể hiện bảo hành 2 năm cho motor quạt trên bao bì sẽ chuyển qua hình thức và chính sách bảo hành mới như trên.

Hướng dẫn khắc phục sự cố thường gặp của máy lọc nước Daikio, Daikiosan, Nakami, Makano

Trong quá trình sử dụng máy lọc nước có một số sự cố thường gặp mà bạn nên biết cách khắc phục để máy có thể hoạt động bền bỉ hơn. Dưới đây sẽ chỉ ra một số lỗi và cách khắc phục cho từng trường hợp.

Sự cố

Nguyên nhân

Cách xử lý

Không hoạt động

Không có điện Cắm điện/ kiểm tra lại phích cắm điện, công tắc điện
Bộ chuyển nguồn bị hư hoặc chưa kết nối Thay bộ chuyển nguồn hoặc kết nối lại
Van áp cao hoặc van áp thấp bị hư Thay van áp cao hoặc van áp thấp
Bơm hư Thay bơm
Áp lực nước thấp Làm tăng áp lực nước vòi

Không có nước lọc hoặc nước thải khi máy đang hoạt động

Lõi lọc trước màng RO đã bị tắc Làm sạch hoặc thay thế lõi lọc
Màng RO bị tắc Làm sạch màng RO. Nếu không hiệu quả thì thay màng RO.
Nghẹt hệ thống ống dẫn hoặc co nối ống PE bị xoắn hoặc phụ kiện bị tắc Kiểm tra ống nước để tìm ra nơi ống bị vặn xoắn hoặc bị rò rỉ. Loại bỏ các chất bẩn bị tắc nghẽn
Nhiệt độ nước quá thấp Kiểm tra nhiệt độ nước
Bơm hư Thay Bơm`
Nước đầu vào thiếu Kiểm tra nước đầu vào có hay không
Van điện từ không mở Mở van điện từ
Khóa nước bị hư Thay thế khóa

Nước thải quá nhiều, hoặc chỉ có nước thải

Màng RO bị tắc Làm sạch hoặc thay thế màng RO
Áp lực bơm không đủ Thay bơm

Bơm đóng ngắt liên tục

Kết nối nguồn điện chưa tốt Kết nối nguồn điện
Van một chiều hư Thay thế van một chiều
Lõi lọc trước màng RO bị tắc Làm sạch hoặc thay thế lõi lọc
Thiếu nước đầu vào Kiểm tra nước đầu vào

Nước có vị, mùi lạ

Lõi OCB, lõi CTO hoặc lõi T33 đã hoạt động quá thời gian Thay lõi OCB, lõi CTO hoặc lõi T33
Máy dừng hoạt động một thời gian dài Vệ sinh lõi lọc. Thay thế những lõi không còn sử dụng được
Màng RO bị tắc nghẽn hoặc bị hư Thay thế màng RO

Có tiếng ồn khác thường

Đường ống có không khí bên trong Làm chặt đường ống lại và cho thoát khí ra khỏi đường ống
Âm thanh khác thường của bơm Tiếng ồn nhỏ của bơm có thể được giải quyết bằng cách điều chỉnh vít cố định bơm hoặc thay thế bơm khác.
Vị trí đặt máy không cân bằng Phải chắc chắn rằng sản phẩm được đặt cố định, cách tường một khoảng cách ít nhất 15cm, phần lưng phía sau của sản phẩm không chạm vào bất cứ vật thể nào.
Nước vào các cấp lọc chứa khí Kiểm tra các cốc lọc đảm bảo đã thoát hết khí

Rò rỉ nước

Bơm rò rỉ nước Thay thế bơm
Các co nối bị rò rỉ nước Lắp lại hoặc thay thế co nối
Lõi T33 rò rỉ nước Thay lõi T33
Màng RO rò rỉ nước Thay cốc lọc màng RO

Giá trị TDS của nước lọc khác thường

Màng RO hư Thay màng RO
Cốc màng RO hư Thay cốc màng RO
Dây gioăng màng RO hư Thay dây gioăng màng RO
Không hoạt động thời gian dài Tháo nước trong bình và khởi động lại toàn bộ hệ thống

Bị sốc khi chạm vào sản phẩm

Tiếp đất không phù hợp Sử dụng ổ cắm có dây tiếp đất chống rò rỉ điện

Nguồn điện đang sử dụng không phù hợp

Nhiệt độ nước đầu vào (nước chưa lọc) quá cao Phải đảm bảo nhiệt độ của nước đầu vào (nước chưa lọc) từ 5 – 38 độ C

Lưu ý: Những phân tích phía trên chỉ là để tham khảo. Khi có sự cố xuất hiện, vui lòng không tự ý tháo rời máy. Liên lạc trung tâm bảo hành hoặc đại lý bán sản phẩm để được kiểm tra và sửa chữa.

Mọi thông tin tiết quý khách hàng hãy gọi cho chúng tôi qua Hotline 1800 60 80 để được hỗ trợ tốt nhất.